ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม – 1 สิงหาคม 2567 รองศาสตราจารย์ ดร.ณัฐพร ฉัตรแถม และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อภิชาติ พัฒนโภครัตนา ได้เข้าร่วมการประชุม International Space Station Research & Development Conference (ISSRDC2024) ณ เมืองบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ในการประชุมนี้ ทั้งสองท่านได้มีโอกาสพบปะและพูดคุยกับตัวแทนสำคัญจากวงการวิจัยอวกาศ ได้แก่ ISS Payload Operation Director และ Nanorack Voyager Space Implementation Partner ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Thailand Liquid Crystals in Space”

การประชุม ISSRDC2024 เป็นเวทีที่นักวิจัยและผู้เชี่ยวชาญด้านอวกาศจากทั่วโลกได้รวมตัวกันเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในด้านการวิจัยและพัฒนาเกี่ยวกับสถานีอวกาศนานาชาติ การเข้าร่วมของรองศาสตราจารย์ ดร.ณัฐพร และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อภิชาติ แสดงถึงความมุ่งมั่นของนักวิจัยไทยในการขยายขอบเขตความรู้ด้านอวกาศและการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ

โครงการ “Thailand Liquid Crystals in Space” มีเป้าหมายในการศึกษาพฤติกรรมของผลึกเหลวในสภาวะไร้น้ำหนัก ซึ่งมีศักยภาพที่จะนำไปสู่การพัฒนาวัสดุและเทคโนโลยีใหม่ที่สามารถใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันบนโลกได้ การประชุมในครั้งนี้เป็นโอกาสที่ดีในการเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศไทยกับหน่วยงานด้านอวกาศระดับนานาชาติ

By

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *